Thời điểm uống Whey phù hợp
Thời điểm uống Whey phù hợp

Whey Protein tăng cơ là dòng sản phẩm bổ sung protein được dân tập thể hình sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nó cung cấp hàm lượng cao protein cùng nhiều dưỡng chất khác hỗ trợ phục hồi và xây dựng cơ bắp hiệu quả.

Tuy nhiên việc sử dụng Whey Protein như thế nào cho đúng cách và hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết cả. Dưới đây Thế Giới Whey sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Whey Protein đúng cách và hiệu quả nhất.

>>>Xem thêm: 

Thời điểm dùng Whey Protein hợp lý

Thời điểm uống Whey phù hợp
Thời điểm uống Whey phù hợp

Các sản phẩm bổ sung Whey Protein hay Mass Gainer thường có 4 thời điểm sử dụng thích hợp và mang lại hiệu quả cao nhất đó là:

  • Vào buổi sáng lúc mới thức dậy: Sau khoảng 7-8 giờ đồng hồ trong giấc ngủ say mà không hề được bổ sung protein hay bất kỳ chất dinh dưỡng nào khác, cơ thể của bạn sẽ bị thiếu năng lượng. Và đây chính là thời điểm tốt nhất để bạn bổ sung Whey Protein cho cơ thể, nó cung cấp năng lượng, protein cùng các axit amin cho cơ thể bạn.
  • Uống trước khi tập: Trước khi tập khoảng 30 phút, bạn hãy dùng 1 ly Whey Protein nó sẽ giúp nạp năng lượng, protein, axit amin cho cơ thể giúp bạn có buổi tập hiệu quả và giúp chống mất cơ.
Uống Whey cho bữa ăn phụ
Uống Whey cho bữa ăn phụ
  • Uống cho bữa phụ:Người tập gym thường có tới 6 bữa ăn với 3 bữa ăn chính và 3 bữa ăn phụ để đảm bảo nạp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể thay thế các bữa ăn phụ bằng 1 ly Whey Protein nó sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ chất đạm. Hơn nữa việc pha và uống Whey chỉ tốn khoảng 5 phút vô cùng tiện lợi.
  • Uống sau khi tập: Sau khi tập luyện xong trong vòng 30 phút bạn hãy bổ sung 1 ly Whey Protein cho cơ thể. Như vậy sẽ giúp bạn thúc đẩy phục hồi cơ nhanh hơn và giảm đau nhức cơ sau khi tập.

Ngoài ra để nuôi dưỡng cơ bắp vào ban đêm hiệu quả bạn có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung Casein trước khi đi ngủ.

Cách pha Whey Protein

Cách pha Whey Protein
Cách pha Whey Protein

Cách pha Whey Protein cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả của việc sử dụng Whey. Pha Whey đúng cách sẽ giúp sản phẩm tan đều, sánh mịn mà không bị vón cục giúp dễ uống hơn. Dưới đây là một số cách pha Whey Protein được nhiều người sử dụng nhất:

Pha Whey bằng máy xay sinh tố: Đây là cách pha Whey hiệu quả nhất hiện nay, bạn có thể pha Whey với các loại quả, hạt để tạo nên một ly sinh tố Whey thơm ngon bổ dưỡng và phù hợp với khẩu vị của mình.

Pha bằng bình Shaker: Bình lắc Shaker là người bạn đồng hành với các gymer, nó giúp bạn pha Whey dễ dàng hơn đồng thời giúp Whey được tan đều và mịn hơn. Bạn có thể cho Whey vào nước lọc, nước hoa quả hoặc sữa tươi rồi lắc đều tay trong vòng 20-30s để bột Whey tan hết và không vón cục.

Dùng thìa khuấy: Cách này mọi người chỉ sử dụng khi không có bình Shaker hoặc không có thời gian để xay sinh tố và chỉ dùng với các loại bột Whey dễ tan. Với cách này bạn chỉ cần cho bột Whey và nước vào cốc rồi dùng thìa khuấy đều là được. 

>>>Tham khảo thêm chuyên mục Thể thao

Ngoài ra bạn có thể dùng sữa Whey Protein với bột yến mạch, ngũ cốc, sữa chua, bánh protein,…để thay đổi cho đỡ ngán và uống Whey ngon hơn.

Về liều dùng Whey Protein thì bạn có thể xem hướng dẫn của nhà sản xuất sản phẩm bạn đang dùng để có liều lượng protein dùng thích hợp nhất. Và bạn có thể chia liều dùng đó làm 4 lần để sử dụng vào thời điểm tốt nhất để sử dụng Whey mà tôi đã giới thiệu ở trên.

Như vậy Thế Giới Whey đã giới thiệu với bạn chi tiết cách sử dụng Whey Protein như thế nào để có hiệu quả tốt nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Tác giả: Cao Qúy

Nguồn: https://xemnhanh.vn 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here